Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Phẫu thuật cắt búi trĩ có đau không.

Bệnh trĩ luôn là nỗi ám ảnh của người bệnh, họ luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi đi ngoài vì ra máu và cảm thấy đau rát vùng hậu môn. Vì thế mà việc điều trị khỏi bệnh luôn là vấn đề được bệnh nhân quan tâm, nhưng không phải ai cũng có thể tìm được phương pháp điều trị hợp lí. Chính vì vậy mà ngay khi phát hiệu các dấu hiệu của bệnh bạn nên nhanh chóng đi kiểm tra và tìm hiểu căn nguyên phát bệnh, quan trong hơn là việc tìm được cơ sở chữa bệnh an toàn và hợp lí sẽ giúp bạn an tâm hơn khi điều trị.



Khi nào cần phẫu thuật trĩ:
Với người bệnh bị trĩ nội độ 3 trở xuống, trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp có thể không cần sử dụng biện pháp phẫu thuật mà vẫn có thể khỏi hoàn toàn nhờ kết hợp uống thuốc cùng chế độ ăn uống sinh hoạt cho người mắc bệnh trĩ, làm việc hợp lý. Những bệnh nhân trĩ ở mức độ trĩ 3, búi trĩ to, trĩ độ 4, trĩ bị tạo thành cục máu gây tắc nghẽn cấp tính, trĩ hỗn hợp với búi trĩ ngoại lớn gây chảy máu và đau đớn nhiều mới cần thực hiện phương pháp phẫu thuật nhưng vẫn cần sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ điều trị.




Phẫu thuật theo các phương pháp cổ điển là một cực hình đối với người bệnh trĩ. Hiện đang có một phương pháp mới để cắt bỏ búi trĩ một cách nhanh chóng, không đau đớn, thời gian bình phục nhanh. Đó là phương pháp phẫu thuật PPH.Phẫu thuật cắt búi trĩ đau không?

Việc cắt trĩ theo phương pháp PPH được áp dụng cho các bệnh nhân ở giai đoạn trĩ độ 3, độ 4, đặc biệt là trĩ vòng. Nguyên tắc của phương pháp PPH là cắt để triệt mạch các đám rối tĩnh mạch trĩ, cắt bỏ phần niêm sa phía trên đường lược nơi đó có ít cảm giác đau và đồng thời khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn phía ngoài. Điều trị xong, ống hậu môn được tái tạo lại như bình thường về mặt giải phẫu học, 3 búi trĩ theo sinh lý bình thường của ống hậu môn vẫn được bảo tồn. Đặc biệt, không có vết cắt niêm hay vết khâu da hoặc làm tổn hại hệ thống cơ vòng.


Ưu điểm: Phương pháp phẫu thuật này được ưa chuộng vì các ưu điểm sau :
– Chỉ cần gây tê tủy sống hoặc tê xương cùng.
– Thời gian phẫu thuật ngắn từ 10 phút đến 15 phút.
– Không đau, không chảy máu trong và sau khi mỗ.
– Không gặp biến chứng nguy hiểm.
– Thời gian nằm viện rất ngắn, có thể ra viện trong ngày.

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được cho uống thuốc chống bội nhiểm trong vòng 5 ngày. Vì đường mỗ là đường khâu xếp nếp niêm mạc nên không cần chăm sóc vết mỗ hằng ngày. Bệnh nhân cần phải tái khám định kỳ sau 1 tuần, 1 tháng và 6 tháng sau khi mỗ.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong chữa bệnh trĩ, cùng với trang thiết bị y khoa tiên tiến đảm bảo sẽ mang đến kết quả hỗ trợ điều trị tốt cho những ai mắc bệnh trĩ. Hơn nữa, chi phí khám và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ luôn được đảm bảo tính công khai, hợp lý nên người bệnh có thể yên tâm khi đến thăm khám và hỗ trợ chữa trị.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét