Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Ăn uống thế nào tốt cho người bệnh trĩ?

Bên cạnh các phương pháp điều trị bệnh trĩ, thì chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng không kém trong việc điều trị bệnh.Vậy người bệnh trĩ nên kiêng ăn gì? và ăn những thực phẩm nào hỗ trợ cho việc điều trị?

Bác sĩ phòng khám Đa khoa Hồng Phong có lời khuyên về chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ như sau:


- Người bệnh trĩ nên ăn nhiều hoa quả tươi, rau xanh để bổ sung nhiều chất xơ, vitamin phòng chống táo bón.
- Uống ít nhất 2 lít nước/ ngày.
- Ăn những thực phẩm mềm để dễ tiêu hóa.
- Thường xuyên ăn các loại rau: rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau rền... các loại rau này có tác dụng nhuận tràng tốt cho tiêu hóa.
- Các loại rau củ: dưa chuột, khổ qua, dưa hấu, cà tím, thịt vịt, rau diếp cá... là những thực phẩm có tính mát, đặc biệt rau diếp cá có tác dụng rất tốt cho người bệnh trĩ.
- Nên uống nước hoặc canh từ các loại đậu: đậu xanh, đậu đỏ, mè đen...




Và bác sĩ khuyên người bệnh trĩ tuyệt đối kiêng các thực phẩm sau:
- Hạn chế các gia vị có tính nóng như: tỏi, ớt, gừng tươi, mù tạt, giềng, xả,... các gia vị này gây kích thích hậu môn tạo cảm giác nóng rát khó chịu.
- Không uống rượu, bia, những thức uống có chất cồn, trà, cafe,... đây là những thức uống chứa chất kích thích và nóng.
- Tránh xa những thức ăn nhiều dầu mỡ vì gây ra cảm giác khó tiêu, nóng trong người đi ngoài khó ảnh hưởng đến người bệnh.

Việc tạo chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp người bệnh phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả. Tuy nhiên để bệnh trĩ được điều trị nhanh chóng, hiệu quả, bạn nên sớm đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời. 
Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ đa khoa Hồng Phong, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét