Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Tìm hiểu Phương pháp cắt trĩ PPH


Trước kia, khi được các bác sĩ chỉ định mỗ cắt trĩ, thì tâm lý bệnh nhân rất lo ngại “cắt trĩ có đau không?”, ”có tái phát không?”, “có nguy hiểm không?”. Với sự phát triển ngày càng tiến bộ của y học, việc điều trị bệnh trĩ đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tin vui cho các bệnh nhân bệnh trĩ là Y học đã áp dụng phương pháp cắt trĩ mới – phương pháp PPH với nhiều ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp truyền thống. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phương pháp PPH qua chia sẽ của chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong.



Đầu tiên ta tìm hiểu xem phương pháp PPH hoạt động thế nào:

  • Phương pháp này dựa vào kỹ thuật xâm lấn tối thiểu mới nhất, các bác sĩ sẽ đưa máy vào hậu môn kéo búi trĩ lên vùng ít dây thần kinh cảm giác rồi khâu, cắt bỏ búi trĩ một cách nhanh chóng và triệt để.
So với các phương pháp cắt trĩ truyền thống thì cách này có nhiều ưu điểm như sau:
  • Không đau: các phương pháp cũ thường gây đau đớn cho bệnh nhân, nên khiến các bệnh nhân rất sợ hãi khi được chỉ định phẫu thuật, nhất là chị em phụ nữ. Với phương pháp PPH, do việc cắt búi trĩ tại vùng ít dây thần kinh cảm giác trong hậu môn vì thế không gây cảm giác đau cho người bệnh.
  • Thời gian phẫu thuật ngắn: vì đây là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay nên thời gian tiến hành chỉ từ 15 đến 20 phút.
  • Vết thương sau khi cắt trĩ rất nhỏ, không chảy nhiều máu, không làm ảnh hưởng đến vùng hậu môn.
  • Không gây tái phát, không xảy ra các biến chứng sau khi mỗ: thiết bị PPH luôn được bảo quản sạch sẽ, tiệt trùng, chỉ sử dụng 1 lần duy nhất nên sẽ không xảy ra việc nhiễm trùng, lây nhiễm qua lại với các bệnh nhân khác.
  • Phạm vi điều trị của phương pháp này rất rộng và đa dạng: áp dụng cho loại bệnh trĩ khác nhau từ đơn giản đến phức tạp, có thể áp dụng để điều trị các bệnh về hậu môn khác.
  • Tiết kiệm chi phí điều trị: chính vì không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến chức năng hậu môn nên người bệnh có thể xuất viện trong ngày, không cần nằm viện để bác sĩ theo dõi.

Với các ưu điểm trên, phòng khám đa khoa Hồng Phong đã áp dụng phương pháp PPH này và điều trị hiệu quả, an toàn cho nhiều bệnh nhân bệnh trĩ, khiến bệnh nhân cảm thấy  thoải mái, tin tưởng khi được điều trị tại phòng khám.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét